
"อิตัลไทย" การันตี "ทวายโปรเจกต์" เสร็จทันตามแผนในปี 58 ทั้งการสร้างถนนเชื่อมและท่าเรือน้ำลึก แม้ได้รับผลกระทบจากขึ้นค่าแรง 300 เชื่อการปรับแผน Framework Agreement ของพม่า จะไม่กระทบการทำงาน...
เมื่อ วันที่ 9 ม.ค.2556 นายสุเมธ สุรบถโสภณ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การเดินหน้าโครงการทวายโปรเจกต์ในส่วนที่บริษัท อิตาเลียนไทยฯ รับผิดชอบ เช่น การก่อสร้าง Roadlink ระยะทาง 160 กิโลเมตร และท่าเรือน้ำลึกทวาย จะแล้วเสร็จตามแผนในปี 2558 อย่างแน่นอน แม้จะเกิดความไม่ชัดเจนในกรณีที่รัฐบาลพม่าต้องการจะปรับ Framework Agreement ประกอบกับต้นทุนที่เพิ่มขึ้นจากการปรับขึ้นค่าแรง 300 บาท ซึ่งทางอิตาเลียนไทยได้เตรียมเพิ่มจำนวนคนงานและเครื่องจักรลงพื้นที่ เพื่อเร่งดำเนินการให้เสร็จทันตามแผน ซึ่งขณะนี้ท่าเรือเล็ก และ Access road เข้าโครงการดำเนินการแล้วเสร็จ และพร้อมที่จะลงมือก่อสร้างท่าเรือหลักได้ภายในปีนี้
ในวันเดียวกัน พล.อ.พฤณท์ สุวรรณทัต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เป็นประธานในพิธีลงนามสัญญาจ้าง โครงการปรับปรุงทางขึ้น-ลง ทางพิเศษเฉลิมมหานคร กับถนนทางรถไฟสายเก่า บริเวณทางแยกต่างระดับอาจณรงค์ ระหว่างการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) และบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ วงเงินก่อสร้างกว่า 131 ล้านบาท ระยะเวลาดำเนินการ 450 วัน คาดว่า จะก่อสร้างแล้วเสร็จ และเปิดให้บริการในเดือน เม.ย.2557 สำหรับการปรับปรุงทางขึ้น-ลง ดังกล่าว เป็น 1 ใน 10 จุดที่ กทพ. จะต้องสร้างใหม่ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางของผู้ใช้ทางด่วน และแก้ปัญหาการจราจรแออัดบนทางด่วน
ด้านนายอัยยณัฐ ถินอภัย ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า กทพ. จะทยอยติดตั้งระบบจัดเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติ (อีซี่พาส) เพิ่มอีก 100 เคาน์เตอร์ โดยใช้งบประมาณเคาน์เตอร์ละ 2 ล้านบาท ซึ่งการติดตั้งดังกล่าวจะช่วยลดปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณหน้าด่านที่เกิด ขึ้นในปัจจุบันได้ ส่วนจะติดตั้งจุดใดบ้าง จะมีการพิจารณาตามความเหมาะสมอีกครั้ง
ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐ
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น